การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม : ลานวัฒนธรรมสัญจร งานมะขามหวานเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567

โครงการลานวัฒนธรรม เนื่องในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567

1) ประเด็น หรือ เรื่องในการมีส่วนร่วม

– สร้างเครือข่ายความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์และส่วนราชการภายในจังหวัดเพชรบูรณ์

– เยาวชนและประชาชนทั่วไปในจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่สำนักฯ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมทางด้านศิลปวัฒนธรรม และได้มีชุดการแสดงที่หลากหลาย เช่น ระบำศรีเทพ / ฟ้อนกำฟ้าไทยพวน / บุญข้าวประดับดิน / ฟ้อนสมมาบูชาแม่น้ำ / การแสดงวัฒนธรรม 4 สมัย / จินตลีลาสาวดอยคอยปี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดง “คีตะมวยไทย” จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ การแสดง Cover Dance The sugar Daddy รวมถึงการแสดง ชุด รำยอพระกลิ่นแต่งตัว โดยแพทย์หญิงเกษราวดี ปรมพุทธ แพทย์จากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม

– เจ้าหน้าที่สำนักศิลปะและวัฒนธรรมร่วมกับกองพัฒนานักศึกษาและคณะทั้ง 5 และเยาวชน ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรทในงานไม่น้อยกว่า 300 คน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกันทำกิจกรรมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเพชรบูรณ์ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567

3) ผลจากการมีส่วนร่วม

ผู้มีส่วนร่วมมีความพึงพอใจ ร้อยละ 88.68  มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันของเยาวชน ประชาชนทั่วไปและบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์  อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ตามพันธกิจของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมอย่างเป็นรูปธรรม

4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน นำผลสรุปที่ได้จากการจัดกิจกรรมมีส่วนร่วมในครั้งนี้ไปวางแผนเพื่อปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานให้สอดงคล้องตามความต้องการของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และครอบคลุมทุกด้านตามความเหมาะสม  เพื่อเกิดประสิทธิภาพที่ดีในการดำเนินงานของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

#สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ #https://artculture.pcru.ac.th

Spread the love
Scroll to Top